การผ่าตัดตาสองชั้น ณตาจักษุคลินิก

การผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตานั้น เปรียบเสมือนการไปรบ การวางแผนการรักษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากถึง 80 % ของความสำเร็จของการรักษา การวาดรูป ประเมินผิวหนังส่วนเกินและไขมันส่วนเกินนั้น สำคัญมากสำหรับผลลัพท์ หลังการผ่าตัด ศัลยแพทย์จักษุตกแต่งและเสริมสร้าง (หมอเปลือกตา) จะวางแผนการรักษา หลังจากที่ได้ตรวจร่างกาย (ตรวจเปลือกตา) อย่างละเอียดแล้ว

ทราบหรือไม่ว่า 50% ของคนเอเซีย 50% มีตาชั้นเดียว (Single eyelid crease) และอีก 50% มีตาสองชั้น (Double eyelid crease).

 

 


ชั้นของเปลือกตาที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติและทำให้เกิดความสวยงาม แบ่งเป็น 2 ชนิดคือ Nasally-taped and Parallel Crease
1. Nasally-taped คือชั้นที่มุดเข้าไปในมุมหัวตา และเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นชั้นตาที่ธรรมชาติ และสวยงามในคน เอเซีย
2. Parallel Crease เป็นชั้นตาที่ธรรมชาติของคนที่ลักษณะขนานกันและไม่มุดเข้าไปไหนหัวตา และพบเป็นลักษณะธรรมชาติในคนทางซีกโลกตะวันตก ชาวคอเคเซียน (Caucacian) หรือ ชาวผิวขาว
 
การทำผ่าตัดเปลือกตาไม่ว่าจะเป็นสำหรับเพื่อการรักษาหรือเพื่อความสวยงามควรคำนึงถึง ธรรมชาติของลักษณะของเปลือกตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
 

 

 

การผ่าตัดตาสองชั้นด้วยวิธีแผลสั้น (Small Incision Blepharoplasty)

STYLUS EXAM คือการตรวจประเมินก่อนการวางแผนการผ่าตัดเปลือกตาสองชั้น โดยการใช้ลวดทู่ๆ ขนาดเล็กวางกำหนดให้เกิดรอยพับที่เปลือกตาเปรียบเสมือนการเย็บกำหนดให้เกิดตาสองชั้น 
ขั้นที่สูงหรือต่ำ จะเป็นตัวกำหนดรูปร่างลักษณะของชั้นของเปลือกตาเวลาลืมตา (Double upper eyelid crease)
ปรึกษาเรื่องการผ่าตัดเปลือกตาทุกชนิดได้ที่ศุนย์เปลือกตา ณตาจักษุคลินิก

 

การผ่าตัดตาสองชั้นแบบแผลสั้น และไม่ต้องตัดผิวหนังส่วนเกินออก (Small Incision Blepharoplasty) แผลสั้น หายเร็ว ไม่ช้ำนาน และปลอดภัย ที่ณตาจักษุคลินิก

วีดีโอต่อไปนี้แสดงให้เห็น หลักการการวาดรูปก่อนการผ่าตัด (Customized eyelid crease marking and Customized Asian Blepharoplasty)

 

ต้วอย่างก่อนและหลังการผ่าตัดตาสองชั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

การผ่าตัดเปลือกตา หรือตาสองชั้น แบบเฉพาะบุคคล (Customized Asian Blepharoplasty) จำเป็นต้องได้รับการตรวจประเมินก่อนผ่าตัดเพื่อทราบความคาดหวังและตรวจกายวิภาคของเปลือกตา และ ตา (Ocular surface condition) อย่างละเอียดก่อนผ่าตัด เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่เเม่นยำและเป็นไปตามความประสงค์ ของผู้เข้ารับการรักษา ด้วยการผ่าตัด ณตาจักษุ เน้นความเเม่นยำ ความปลอดภัย และความสวยงาม ต้องไปด้วยกันเสมอ 

ในภาพคือผลการรักษาด้วยการผ่าตัดตาสองชั้นด้วยวิธี Small Incision Blepharoplasty โดย นพ. ณัฐวุฒิ วะน้ำค้าง จักษุแพทย์ และ ศัลยแพทยเฉพาะทางด้านเปลือกตา ท่อน้ำตาและเบ้าตา (Oculoplastic Surgeon and Specialist ) ค่ะ

Please insert the Message ...

Visitors: 87,085