สอนผ่าตัดเปลือกตา รพ. เชียงรายประชานุเคราะห์ 17-19 กพ 2016


การที่ได้มีโอกาส ออกไปทำ งานที่รัก และมีความสุข การสอนหนังสือในยามว่าง จากงานประจำ ทำให้ผ่อนคลาย และได้มีโอกาส เรียบเรียงความคิด จัดเรียง ระบบความคิดในสมองใหม่ และได้ออกไปดูโลกภายนอก ได้เห็น ผู้คนที่ยังขาดไม่ค่อยมีโอกาสรับการรักษา

ต้องขอขอบคุณ อาจารย์ทรงกรด อาจารย์ นเรศ และทีมงานกลุ่มงานจักษุวิทยา รพ. เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่ได้เชิญทีมงานของเราไป บรรยาย เรื่องการผ่าตัดเเก้ไขภาวะเปลือกตาผิดปกติ ได้แก่ ขนตาม้วนเข้าใน เปลือกตาตกหย่อน และภาวะความผิดปกติของเปลือกตาที่เกิดจากอุบัติเหตุ 


วันแรก เดินทางออกจากดอนเมือง ไปยัง สนามบินเชียงราย ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ตอนบ่าย มีการบรรยายผ่าตัดเรื่อง เปลือกตาม้วนเข้าใน เปลือกตาม้วนออกนอก เปลือกตาตกและบังการมองเห็น และภาวะความผิดปกติของเปลือกตาที่เกิดจากอุบัติเหตุและการผ่าตัดแก้ไข 

วันที่ 2 เป็นการสอนผ่าตัด ณห้องผ่าตัด โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

วันที่ 3 เป็นการ เรียนผ่าตัด ต้อกระจกแผลเล็ก โดยมีอาจารย์ นายแพทย์ นเรศ แห่งโรงพยาบาลเชียงราย ประชานุเคราะห์ เป็นผู้สอน

วันที่ 3 ได้มีโอกาส ไปเยี่ยม วัดห้วยปลากั้ง ได้เจอหลวงพ่อ และทีมงานที่อุทิศตัวเอง ช่วยเหลือ เด็กกำพร้า 500 คน และส่งเราเรียน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทางวัดและหลวงพ่อเป็นผู้ดูแล ตอนเย็นเย็น หลวงพ่อจะออกนั่งดู เด็กเด็กกลับมาจากโรงเรียน โดยมีรถตู้ของ วัดได้รับมาทีละคันเป็นจำนวน 27 คัน จากที่ได้นั่งสังเกตุ เด็กเด็กขณะที่กลับมาจากโรงเรียน ต้องมากราบหลวงพ่อ หลวงพ่อมีวิธีสอนเด็กๆ และปูพื้นฐานให้เป็นคนดีของสังคมอย่างน่าประทับหัวใจมากๆ วิวทิวทัศน์ รอบๆ วัดนั้นสวยงดงามมากๆ เหมือนวิวในต่างประเทศ ทำมีโอกาส เพื่อนๆ อย่าลืมไปเยี่ยมวัดห้วยปลากั้ง และกราบนมัสการหลวงพ่อ รับรองจะพบกับความสุขใจมากๆครับ


Visitors: 87,064